Cho Đi Là Còn Mãi

CHO ĐI LÀ CÒN MÃI 46

Trung Thu Cho Trẻ Em Đường Phố

Tết trung thu, tết đoàn viên !

Đêm ! mọi thứ đã sẵn sàng, cháo, nước suối, bánh trung thu, đèn lồng tất cả đợi sẵn chỉ đợi giờ lên đường. Lòng không khỏi băn khoăn , lo lắng.
Không biết có đủ tnv đi phát, không biết giờ giấc có quá sớm hay quá muộn, chỉ sợ các em không nhận được đèn lồng, bánh.
Lo lắng là vậy, rồi cũng đến giờ lên đường. Thành viên kéo đến một đông, xúm xít nhau chia bánh trung thu, chia đèn lồng .
Đi rồi mới thấy !
Những đứa trẻ lang thang đầu đường xó chợ. Có những đứa trẻ, vì hoàn cảnh phải theo cha mẹ mưu sinh trong đêm, những đứa trẻ lầm lũi bới từng thùng rác to gấp đôi người, những đứa trẻ lê đôi chân mệt nhọc với xấp vé số dày cộp trên tay co ro đi dưới cơn mưa lạnh. Và tất cả chúng dường như chẳng bao giờ biết được trung thu là gì, chúng thèm khao khát được xách chiếc đèn lồng tung tăng, thèm được nếm thử miếng bánh trung thu nhân đậu xanh, nhân thập cẩm mà trước giờ chúng chỉ được ngửi mùi, thèm ước được ai đó đánh rơi bỏ đi để chúng nhặt được mà ăn từng tí một vì sợ hết. Rồi đêm về ôm theo giấc mơ ấy mà chìm vào giấc ngủ giá rét tạm bợ nơi vỉa hè, với cái bụng trống rỗng. Đêm nay ! dường như là ngày vui , ngày hạnh phúc nhất của bọn trẻ, được anh chị phát đèn lồng, được nhận bánh trung thu. Đứa nào cũng có cho mình chiếc đèn lồng, được thưởng thức trọn vẹn nguyên chiếc bánh trung thu hằng ao ước. Có chút gì nghèn nghẹn trong lòng, lại nhớ về tuổi thơ, về những chiếc bánh nướng thơm phức, về những chiếc bánh đa vừng dậy mùi, về những miếng dừa bánh tẻ , đỗ lạc ăn kèm béo ngậy. Với những đêm trăng tròn, lũ lượt rủ nhau ra đầu làng, trên tay là chiếc đèn lồng ông sao nhiều màu, là chiếc đèn lồng vỏ bưởi, vỏ lon bia. Tuổi thơ ngày ấy thật hạnh phúc biết bao. Lại thấy thương cho các em nhiều hơn, ngày tết trung thu, tết đoàn viên, tết của trẻ thơ, lầm lũi mưu sinh khắp nẻo, chẳng được nghỉ ngơi dẫu cho đêm tối muộn, dẫu sương lạnh gió rít .

Mong rằng mỗi dịp trung thu về, các Nhóm và quý MTQ luôn quan tâm và chia sẻ cùng các em. Để nhóm lên ngọn nến ấm áp của tình người trong mùa trung thu. Xin chân thành cảm ơn quý MTQ, anh chị em thành viên và CTV đã đồng hành cùng Nhóm trong chương trình này. Hẹn mọi người trong ” Cho Đi Là Còn Mãi” số tiếp.
Chúc mọi người đêm an yên, ngon giấc.