Lòng Chúa Xót Thương

Hơi ấm vùng cao IV

Ngày đầu tiên.
Thời tiết mát mẻ với tiết trời 16°c-19°c,Buổi sáng anh em ghé qua mảnh đất được chọn làm mái ấm ” Lòng Chúa Xót Thương” bàn bạc và làm việc .

Thăm và làm việc cho mảnh đất xây Mái Ấm Lòng Chúa Thương Xót II


Buổi chiều , đoàn anh em tập trung đóng gói gạo và nhu yếu phẩm cho hành trình ngày hôm sau.
Mỗi người mỗi việc, khâu chia quà nhanh chóng được thực hiện,  một phần quà cho bà con nghèo gồm Gạo, mắm, muối các khô, mì……. 

Quà chuẩn bị cho những làng

Ngày thứ hai,

Buổi sáng, đoàn anh em ghé thăm mái ấm GiuSe – nơi nuôi dưỡng các em bị bỏ rơi, các em dân tộc thiểu số hoàn cảnh khó khăn do thầy GiuSe Đinh Minh Nhật coi sóc. Nhìn các con quấn người, loay hoay , háo hức với những phần quà làm anh em thấy nhói lòng, chỉ muốn ở mãi với các con.

Thăm mái ấm Giuse


Buổi chiều, đoàn ghé thăm một số gia đình nghèo khó trong làng Hố Lao và tham dự buổi lễ tiếng dân tộc Jarai của anh em . Khỏi phải nói sốt sắng và trang nghiêm thế nào, những tiếng kinh Lạy Cha, Kính Mừng vang lên thánh thót như muôn ngàn thiên thần ca vang.

Thánh lễ tại giáo điểm Lòng Thương Xót Chúa và giới thiệu Nhóm cho bà con.

Sau thánh lễ tại giáo điểm là buổi trao quà cho bà con nghèo tại đây,

Trao quà cho bà con tại giáo điểm LCXT

Ngày thứ ba,

Đoàn dậy sớm, tổng kết và rà soát lại số quà xem có phát sinh thiếu hụt, sau đó vận chuyển nhu yếu phẩm lên xe di chuyển về giáo họ Vinh Sơn, nơi Cha xứ sẽ dâng lễ cho bà  con định kỳ mỗi sáng Chúa Nhật.Đoàn cùng tham dự thánh lễ với bà con.

Nhà thờ gh Vinh Sơn

Hôm nay là thánh lễ đặc biệt, đặc biệt vì giáo họ có đoàn thiện nguyện từ thành phố về thăm, bà con nơi đây ưu ái chuẩn bị cả dàn công chiêng và đội múa để đón tiếp trước thánh lễ. 

Sau lễ, Cha mời anh chị em trong đoàn đứng lên để giới thiệu cho bà con và chụp tấm hình lưu niệm cũng như  thông báo việc phát quà. Dẫu trời nắng, bà con vẫn xếp hàng thẳng tắp đến cuối sân nhà nguyện để lên nhận quà, những khuôn mặt ấy rạng rỡ, vui mừng, những tiếng Bơ-ni ( cám ơn ) liên tục được cất lên nhiều nhất trong buổi hôm đó.

Trao quà cho bà con gh Vinh Sơn

Sau khi nhận quà, bà con lại đổ ra sân để lựa quần áo mà Nhóm đã kêu gọi , mới có, cũ có, mỗi người vài bộ, người được cái áo hoa, người cái áo khoác…… 

Kết thúc phần trao quà là phần giao lưu cồng chiêng với bà con J’rai như một lời cảm ơn chân thành nhất đến đoàn , đến Nhóm, đến những MTQ đã giúp đỡ cách này cách khác, cho bà con có một mùa Giáng Sinh ấm áp.

Sau cùng là bữa tiệc ấm cúng tại nhà ông Câu Vinh, Cha và BHGH cảm ơn Đoàn đã ghé thăm và nhớ đến bà con nơi đây. Đoàn cũng cảm ơn Cha đã tạo điều kiện cho để đoàn có thể đến được tận nơi những vùng sâu, vùng xa, cảm ơn BHG và các gia đình đã thịnh tình tiếp đón và sắp xếp chỗ ăn ở cho đoàn. Buổi chiều, đoàn chia tay ra về, trong lòng vẫn lâng lâng những niềm vui vì được cho đi ” Cho Đi Là Còn Mãi