Chương Trình

BẢNG TỔNG KẾT 2019

Kính thưa quý ông bà và anh chị em !

Qua một năm nhìn lại, nhờ hồng ân Chúa ban, và sự giúp sức, ủng hộ tinh thần, vật chất, sự ưu ái và đồng hành của các ân nhân, thân nhân và các MTQ. Nhóm Bảo Vệ Sự Sống- Lòng Chúa Xót Thương chúng con đã làm được rất nhiều việc ý nghĩa, kịp thời và đã không phụ lòng mong đợi của mọi người :

I ) Những công việc đã làm trong năm.
1) Mảng tư vấn và bảo vệ thai nhi
– Trong năm qua ban Bầu đã tư vấn, can thiệp và giúp đỡ thành công hơn 50 bạn trẻ mang thai ngoài ý muốn giữ lại con mình. Trong số đó có những bạn gia đình đón nhận và đưa về, một số sinh xong tự lập kinh tế, số còn lại hiện tại vẫn đang tá túc tại mái ấm.
– Trợ giúp mái ấm Tình Mẹ nhu yếu phẩm và hiện kim.
– Trợ giúp mái ấm Giuse như yếu phẩm và hiện kim .
– Đi vào khởi công xây dựng và kiến thiết Mái Ấm Nhân Đạo- Lòng Chúa Thương Xót I.
– Hoàn thành dự án mua đất xây dựng mái ấm Lòng Chúa Thương Xót II,

2) Chương trình “ Cho Đi Là Còn Mãi”
– Trong 10 chương trình trong năm nay nhóm đã trao 12,000 phần ăn đêm cho người vô gia cư khu vực nội thành Sài Gòn và TP Biên Hòa gồm cháo gà, bánh mì nước suối và sữa hộp.

3) Chương trình “Những Thiên Thần Của Người Vô Gia Cư “
-Trong năm nay chương trình thiên thần của những người vô gia cư không chỉ dừng lại là ở những phần bánh mì chả lụa , heo quay mà còn là những phần bánh bao, khoai mì, xôi do chính thành viên nhóm nấu phát xen kẽ .

4) Chương trình”Vì Những Mảnh Đời Bất Hạnh”
– Định kỳ mỗi tháng nhóm đã trao hơn 20 phần quà ( gồm Gạo, muối, bột nêm/ bột ngọt, nước mắm, mì gói + tiền mặt ) mỗi phần trị giá 500,000₫ cho những mảnh đời kém may mắn tại giáo hạt Tân Sơn Nhì thuộc TGP Sài Gòn.

5) Chương trình “Qùa tết cho bà con nghèo”
– Cũng là chương trình trợ giúp người đau yếu bệnh tật vào mỗi dịp tết hằng năm, năm nay nhóm đã trao 240 phần quà cho bà con trong giáo hạt Thức Hoá và gần 100 phần quà tết mỗi phần qùa trị giá 500,000₫ .

6) Chương trình” Hơi ấm vùng cao IV” quà cho bà con nghèo vùng dân tộc thiểu số .
– Hơn 300 phần quà cho bà con nghèo các làng lân cận. 
– Kêu gọi quần áo cho bà con dân tộc thiểu số tại Gialai.

7) Các chương trình khác
Ngoài ra, trong năm Nhóm đã thực tổ chức được nhiều chương trình ý nghĩa khác cho các em và người nghèo như :
– Chương trình “Vầng trăng yêu thương IV” tổ chức thăm và trao quà cho các em trong mái ấm Tình Mẹ .
– Chương trình ” Tấm bánh nghĩa tình ” trao những phần bánh trung thu, lồng đèn cho các trẻ em vô gia cư khu vực nội thành Sài Gòn và Biên Hòa trong đêm trung thu.

II) Mục tiêu phát triển trong năm tới.
– Hoàn thiện mái ấm nhân đạo Lòng Chúa Thương Xót I phía bắc, khởi công xây dựng mảnh đất Lòng Chúa Thương Xót II phía nam.
-Đẩy mạnh hơn nữa các chương trình CDLCM, TTCNVGC sẽ phát triển rộng hơn về khu vực, về số lần phát nhiều hơn trong một tháng.
– Đẩy mạnh và phát triển tốt hơn, rộng hơn mảng tư vấn và bảo vệ thai nhi, ra sức kêu gọi và tuyên truyền cho các bạn trẻ hiểu được ý nghĩa của công tác bảo vệ sự sống, mời gọi các bạn tham gia vào công cuộc bảo vệ sự sống, để cứu được nhiều hơn nữa những thiên thần đang bị đe dọa tính mạng mỗi ngày.
– Thành lập đội và đẩy mạnh công tác thu gom và mai táng thai nhi tại khu vực miền nam.

Để hoàn thành những chương trình trọn vẹn, đạt được những thành công một năm qua phải nhờ đến sự chung tay góp sức của quý ân nhân, thân nhân, MTQ nhờ sự rộng lòng bác ái, đồng hành xuyên suốt với nhóm qua các chương trình, các số. Nhờ đến sự hy sinh, đồng hành của các thành viên Nhóm cùng CTV đã nhiệt tình, hăng say tham gia nắng mưa, ngày đêm chẳng quản.

Hơn cả là sự dõi theo và dẫn dắt Nhóm của Cha Linh Hướng, các Cha quê hương cùng các Cha luôn quan tâm, động viên Nhóm những lúc khó khăn. Hy sinh thời gian, lặn lội từ quê vào để động viên, đồng hành trong các chương trình.